Theo thông báo mới nhất, Xiaomi sẽ chính thức gia nhập thị trường điện thoại thông minh Nhật Bản vào năm 2020. Tuy nhiên, không có thông tin chính thức nào về các mẫu sản phẩm cụ thể sẽ được phát hành tại thị trường Nhật Bản. Giám đốc tiếp thị sản phẩm điện thoại di động của Xiaomi – Xiao Zhiyuan đã xác nhận thông tin này trong một bài đăng trên Weibo gần đây. Đến thời điểm hiện tại, Xiaomi đã có mặt ở nhiều quốc gia và khu vực trên thế giới như ở Châu Á, Châu Âu, Châu Phi, Bắc Mỹ và Nam Mỹ.
Mới tháng trước, Xiaomi đã mở tài khoản Twitter chính thức Xiaomi Nhật Bản cho thấy Xiaomi sẽ sớm xuất hiện ở nước này. Trong khi đó, các thương hiệu điện thoại di động khác của Trung Quốc như Huawei, ZTE và OPPO hiện đã có mặt tại thị trường Nhật Bản.
Thị trường tiêu dùng Nhật Bản tương đối nhỏ và họ thường ưu tiên cho các thương hiệu bản địa. Các thương hiệu nước ngoài, đặc biệt là các thương hiệu tiêu dùng điện tử rất khó để cạnh tranh. Tuy nhiên, không vì thế mà gây trở ngại với Xiaomi và Xiaomi sẽ cố gắng tạo một chỗ đứng riêng cho mình tại Nhật Bản.
Quay trở lại thị trường điện thoại di động Nhật Bản, nơi đây từng sở hữu các thương hiệu điện thoại di động nổi tiếng như Sony, Sharp, Panasonic, Sanyo, v.v. Tuy nhiên, ngành công nghiệp điện thoại di động Nhật Bản bị chi phối và kiểm soát bởi các nhà mạng. Sau làn sóng phát triển của các OEM (nhà cung cấp linh kiện) điện thoại thông minh mới, Nhật Bản đã bảo thủ không đi theo xu hướng khiến cho những cái tên như Sharp và Sony hiện đang bị bỏ lại rất xa trong ngành sản xuất điện thoại.