Tổng giám đốc mảng TV của Xiaomi – Li Xiaoshuang đã đăng một tweet rằng nếu các lô hàng của Xiaomi TV vượt quá 10 triệu chiếc trong năm nay, ông sẽ tặng 100 chiếc TV cho khách hàng may mắn.

Tại sao Xiaomi bất ngờ ra mắt mục tiêu này? Một số người dùng Weibo gần đây đã đăng một biểu đồ về lượng TV đã xuất xưởng tại thị trường Trung Quốc và cho biết: ‘Trong những năm gần đây, mảng bán lẻ TV của Xiaomi tại Trung Quốc chưa bao giờ tiêu thụ vượt quá 10 triệu chiếc. Vậy trong năm nay, liệu rằng Xiaomi có vượt qua được cột mốc đó để khẳng định vị thế cũng như sự phát triển vượt bậc của mình ở thị trường này.
Nhưng mới đây, Wang Guanxiong – một người nổi tiếng trên Weibo đã khẳng định sự phát triển vượt bậc của Xiaomi. Ông đăng trên Weibo: “Hisense đã không làm được điều đó trong 40 năm. Skyworth đã không làm được điều đó trong 30 năm. TCL đã không làm được điều đó trong 38 năm. Và Xiaomi chỉ mất 6 năm để làm được điều này.”
Li Xiaoshuang cũng đăng trên Weibo: ‘Không ai có thể làm được điều đó trong nhiều thập kỷ, điều đó không có nghĩa là Xiaomi không thể làm điều đó’. Lei Jun cũng đăng lại trên Weibo và nói: “Vận chuyển 10 triệu chiếc TV mỗi năm – đây là một kỷ lục chưa từng có trong lịch sử bán lẻ TV của Trung Quốc!”
Tại lễ ra mắt Xiaomi Mi TV 5 Series tháng 11, Li Xiaoshuang tuyên bố rằng quý III sẽ là quý thứ ba liên tiếp mà các lô hàng TV của Xiaomi là lớn nhất tại Trung Quốc. Ông cũng tiết lộ rằng Xiaomi thường xuyên xuất xưởng khoảng 2,3 triệu chiếc mỗi quý. Xiaomi cũng đã đề ra kế hoạch tại hội nghị này rằng sẽ phấn đấu trở thành thương hiệu TV số 1 ở Trung Quốc về doanh số bán ra trong năm 2019.